-->

Chào Bạn !!! Đây là 1 phiên Bản Của Congtin.vn, Cập nhật liên tục tin tức mới nhất 24/24

Nguyên nhân thật sự khiến 10000 người dân Hàn Quốc biểu tình đòi “tống cổ” lao động Việt khỏi đất nước? - congtin.vn

Như đã biết, số lượng lao động nước ngoài tại Hàn Quốc rất đông đảo với người Việt Nam chiếm đại đa số, đây là nguồn nhân lực dồi dào cạnh tranh trực tiếp giành miếng cơm manh áo với các lao động người Hàn Quốc.

10.000 người dân Hàn Quốc biểu tình rầm rộ phản đối, yêu cầu các công ty, chính phủ ngừng nhận lao động Việt Nam.

Trong thời buổi kiếm đồng tiền vất vả , vật giá leo thang , kinh tế khó khăn, cạnh tranh việc làm ngày càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và lao động Việt Nam luôn là cái gai trong mắt những nhân công người Hàn.

Hiện nay tại các công trường xây dựng và các xưởng gia công hay các vùng nông nghiệp, xưởng nhựa đều lựa chọn lao động Việt Nam vì người Việt chăm chỉ, cần cù và giá nhân công thấp hơn là dùng nhân công người Hàn.

Thực tế cho thấy so với lao động địa phương người Hàn ,thì lao động Việt Nam được đưa sang phần lớn đều ở độ tuổi rất trẻ , khỏe và đặc biệt siêng năng nhanh nhẹn ,đó là chưa kể đến có phần thông minh hơn rất nhiều so với dân địa phương.

Tỉ lệ sinh mới ở Hàn Quốc rất thấp, đó chính là nguyên nhân chính khiến lực lượng lao động trong nước già nua không đáp ứng được các đòi hỏi về sức khỏe so với các lao động Việt Nam

Đây là lí do chính nên các chủ sử dụng lao động đều nhìn ra được điểm " ưu tú " của lao động nước ngoài nên sẽ KHÔNG CHỌN lao động địa phương .

Người dân Hàn Quốc hô vang tên tổng thống Moon Jea-in vì chính sách hạn chế nhập cư

Lao động địa phương người Hàn cảm thấy rất bức xúc ,thậm chí ghét bỏ lao động nước ngoài vì trong thâm tâm của họ nghĩ rằng do lao động nước ngoài " CƯỚP " việc làm của họ ,dẫn đến họ không có việc làm cũng như không có ai thuê.

Vì thê này hôm qua (20/06)bắt đầu từ 2h chiều hơn 10.000 người ngành xây dựng đã tập trung biểu tình tại 서울 종로구 광화문 세종로 để yêu cầu chính phủ Hàn Quốc có chế độ tốt đối với ngành xây dựng ,đồng thời yêu cầu chính phủ ra chính sách không nhập lao động trong nước, hãy sử dụng lao động địa phương thay vì sử dụng lao động nước ngoài mà chủ yếu là Việt Nam. Cuộc biểu tình này kéo dài trong thời gian 2 ngày 1 đêm.

CLip biểu tình tại Hàn Quốc

Tân tổng thống mới sau khi nhậm chức đã từng hứa là sẽ giảm tỉ lệ thất nghiệp và tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân Hàn Quốc. Sau cuộc biểu tình này, các chuyên gia dự đoán các công trường xây dựng sẽ có nhiều vụ bắt bớ lao động BHP từ chính phủ hơn nữa.

http://www.congtin.vn/nguyen-nhan-that-su-khien-10000-nguoi-dan-han-quoc-bieu-tinh-doi-tong-co-lao-dong-viet-khoi-dat-nuoc.html