-->

Chào Bạn !!! Đây là 1 phiên Bản Của Congtin.vn, Cập nhật liên tục tin tức mới nhất 24/24

Nông trường trà ở huyện Boseong – nơi hái ra tiền cho lao động Việt - congtin.vn

Boseong là vùng trồng trà lớn nhất tại Hàn Quốc, với lịch sử lâu đời của nghề trồng trà. Khoảng 40% lượng trà trên toàn Hàn Quốc được sản xuất tại khu vực này. Deahen Dawon là nông trường trà lớn nhất ở Boseong với lương lao động Việt Nam đông đảo, đây là nơi trà được trồng và sản xuất hàng loạt.

Vào tháng 5 hàng năm, Boseong tổ chức lễ hội trà xanh để kỷ niệm và quảng bá sản phẩm của địa phương. Những cánh đồng chè bạt ngàn ở Hàn Quốc mang được vẻ đẹp bình dị và thanh bình, chúng cũng là nơi cung cấp hàng ngàn tấn chè ngon cho cư dân xứ sở Kim Chi. Nơi đây còn có vô số dịch vụ khác mà bạn có thể khám phá.

Các nông trại ở đây thuê khá nhiều lao động nước ngoài để thu hái chè trong đó người Việt Nam chiếm đa số. Thời gian làm việc trong 1 tuần là 6 ngày, 1 ngày làm việc 8 giờ. Một vài lưu ý với người lao động Việt Nam về mức lương 6470 won/h khi hái chè tại đây, đây là mức lương tối thiểu mà lao động nhận được, tùy vào vị trí công việc mà mức thu nhập mỗi người là khác nhau. Đối với những người tăng ca hoạc nhận làm vào ngày nghỉ thì mức lương là 9705 won/h.

Như vậy, mỗi tháng người lao động Việt hái chè tại Boseong để ra được 30.000.000 – 35.000.000 đồng. Đây là khoản thu nhập chưa tính làm thêm ngoài giờ, hoặc các ngày lễ tết. Nếu có thu nhập riêng, thì khoản thu nhập mà người lao động có được rất tốt.

Toàn bộ nông trường rất rộng lớn, ược trồng theo kiểu bậc thang truyền thống, chúng được cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt, vừa là nơi cung cấp những tách trà ngon nhất nước vừa là nơi du lịch sinh thái tuyệt vời.

Khu vực trồng chè lớn nhất, lâu đời nhất và đẹp nhất của nông trường thuộc về Daehan Dawon. Khu vực Daehan Dawon chiếm 561 ha trải dài trên bình địa mỗi năm thu hút hàng trăm lượt du khách tới tham quan, thưởng lãm. Từ xa, rừng chè mang lại cho du khách cảm giác như lạc vào một miền đất lạ, từng làn sóng xanh nhấp nhô, trải dài đến cuối chân trời.

Hái chè là một công viêc nhẹ nhàng đòi hỏi sức khỏe chứ không cần kiến thức chuyên môn, vì thế đây là công việc yêu thích của nhiều người Việt khi sang Hàn Quốc lao động.

Boseong còn là nới có cảnh đẹp như thiên đường nơi nhiều nhiếp ảnh gia, các bạn trả Việt chụp ảnh thuê dẫn khách của mình đến chụp ảnh.

http://www.congtin.vn/nong-truong-tra-o-huyen-boseong-noi-hai-ra-tien-cho-lao-dong-viet.html