-->

Chào Bạn !!! Đây là 1 phiên Bản Của Congtin.vn, Cập nhật liên tục tin tức mới nhất 24/24

Samsung bắt nhân viên gốc Việt ăn cắp 8474 chiếc điện thoại tuồng về Việt Nam - congtin.vn

Vụ trộm táo bạo này được thực hiện bởi một nhân viên khuyết tật tại nhà máy Samsung Electronics.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Theinvestor, một nhân viên gốc Việt là người khuyết tật của Samsung vừa bị bắt giữ vì tội trộm cắp và tiêu thụ 8.474 chiếc smartphone. Việc làm này được thực hiện trong suốt nhiều năm qua tại nhà máy của Samsung Electronics ở Suwon (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc).

Cơ quan điều tra cho biết người đàn ông bị bắt giữ mang họ Lee. Người đàn ông này làm việc tại Samsung kể từ năm 2010 thông qua một đợt tuyển dụng của hãng dành riêng cho người khuyết tật. Tất cả các nhân viên của Samsung đều phải đi quay một máy quét cơ thể trước khi rời khỏi nơi làm việc. Tuy nhiên, người đàn ông này được đặc cách bỏ qua việc kiểm tra an ninh do phải di chuyển bằng một chiếc xe lăn.

samsung, trộm cắp

Gọi là bán điện thoại ăn cắp về Việt Nam thì không thật sự chính xác, vì người đàn ông giấu tên họ Lee này không trực tiếp làm điều đó. Tuy nhiên, ông ta đã ăn cắp 8474 chiếc điện thoại của Samsung trong 2 năm, tức trung bình gần 12 máy mỗi ngày và bán cho các cửa hàng bán lẻ với giá tổng giá trị khoảng 700.000 đô la Mỹ.

Các cửa hàng này sau đó bán lại hoặc tái phân phối cho các đại lý khác, và bằng những cách nào đó thì một số điện thoại ăn cắp này đã xuất hiện ở Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho trộm dien thoai samsung

Xui cho Lee, và may cho Samsung là trong số những mẫu mà ông ta ăn cắp có những sản phẩm chưa được Samsung ra mắt hoặc không được bán mà chỉ dùng để thử nghiệm. Sau khi xuất hiện ở Việt Nam hồi tháng 12 năm ngoái thì Samsung phát hiện ra và thực hiện điều tra, dẫn đến việc bắt giữ Lee.

Người đàn ông này làm việc ở nhà máy Samsung tại tổng hành dinh Suwon. Ông được nhận vào làm việc năm 2010, khi Samsung muốn tạo thêm công ăn việc làm cho người tàn tật. Tất cả các nhân viên nhà máy Samsung đều phải đi qua máy soi trước khi rời khỏi văn phòng nhưng Lee dùng xe lăn điện nên không phải thực hiện việc này.

http://www.congtin.vn/samsung-bat-nhan-vien-goc-viet-an-cap-8474-chiec-dien-thoai-tuong-ve-viet-nam.html